Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Tình yêu chân thành không chấp nhận sự giả dối

Tôi chỉ là một con bé, không hơn
không kém. Ở tuổi mười bảy,
sống rất ngây ngô. Tôi lại càng
bé nhỏ hơn bên cạnh anh - một
sinh viên năm thứ năm đại học Y
khoa. Anh là anh họ của nhỏ bạn
rất thân với tôi. Qua những lần
trò chuyện với anh, càng ngày tôi
càng mến anh hơn. Anh là một
thanh niên đứng đắn, học giỏi,
nói năng khéo léo tính tình lại vui
vẻ, vì thế tôi - một con bé ngây
ngô - chẳng được anh xem như
một người bạn gái. Tôi không
hiểu vì tình yêu hay vì hiếu thắng
mà lúc đó tôi quyết lòng chinh
phục trái tim anh.
Chúng tôi vẫn gặp nhau. Thỉnh
thoảng anh chỉ hai đứa tôi một
bài toán khó, một câu Anh văn
hay kể những câu chuyện mới lạ,
lắm lúc lại bàn đến chuyện đời.
Thời gian đó tôi sống bằng sự
ngây thơ, hồn nhiên mà giả dối
bằng những sự trùng hợp do tôi
tự tạo ra. Có lần anh bảo anh rất
thích màu trắng và màu đen, bởi
nó rõ ràng không lẫn lộn với
màu nào, rất thật. Lúc đó, tôi vờ
tròn mắt ngây thơ nói: "Ơ, ai cho
anh bắt chước em!" (nhưng màu
tôi thích nhất là màu vàng). Rất
nhiều, rất nhiều những lần
những lúc cùng sự đốc thúc của
nhỏ bạn, cuối cùng tôi đạt được
kết quả như mong muốn. Năm
cuối lớp mười một, tôi đã nghe
anh nói điều chờ đợi. Lúc ấy,
lòng tôi tràn ngập niềm vui của
kẻ chiến thắng! tình yêu anh
dành trọn cho tôi thật đằm thắm,
nhưng tôi vẫn sống trong tình
anh với sự giả dối. Mỗi lời tôi nói
với anh đều suy tính trước. Hết
mùa hè, hai đứa tôi ít gặp nhau
hơn vì đều lo cho năm cuối.
Những dòng thư anh viết vội, vẫn
đều đặn gửi đến cho tôi, khuyên
tôi cố gắng học, giữ gìn sức
khỏẹ.. Trong khi đó, tôi vùi đầu
vào học, hình như quên mất mọi
thứ, quên cả anh, cả chuyện tình
đùa cợt của mình.
Ngày tôi tốt nghiệp, anh đến tận
trường đón tôi nhưng bỗng
nhiên anh không nói một lời nào.
Hai đứa dắt xe đi bộ dọc theo
con đường dài đầy xác phượng
đỏ rực. Chợt anh đứng lại nhìn
tôi nói nhỏ: "Mình chia tay nhé!".
Tôi ngơ ngác như từ cung trăng
rớt xuống. Nhìn anh tôi biết anh
đang nói rất nghiêm chỉnh. Tôi
bỗng thấy hoảng sợ: "Em đã làm
gì sai...?". Anh lắc đầu: "Em không
sai nhưng chỉ vì tình yêu không
chấp nhận được sự giả dối". Anh
bước đi. Tôi đứng lại trông theo
bóng anh xa dần và tôi khóc -
khóc những giọt nước mắt thật
sự cho tình yêu.
Sau đó, tôi mới biết được là anh
đã vô tình đọc quyển nhật ký của
tôi (trao cho nhỏ em anh đọc)
trong đó đầy đủ cả các "chiến
thuật" nhưng, thiếu một câu mà
tôi chưa kịp ghi: "Tôi yêu anh
thật sự". Giờ đây, bạn biết không,
khi tôi rất thích hai màu trắng -
đen thì anh đã mang tình yêu
của tôi đi xa, xa vĩnh viễn! Vâng,
anh nói đúng, làm sao một tình
yêu chân thật có thể chấp nhận
được sự giả dối.